Dịch vụ vận chuyển bùn vi sinh uy tín, giá rẻ trên toàn quốc

Bùn vi sinh là hỗn hợp vi sinh vật giúp phân hủy chất hữu cơ trong nước thải, tăng hiệu quả xử lý trước khi xả ra môi trường. Nếu đang cần dịch vụ vận chuyển bùn vi sinh uy tín và chuyên nghiệp, hãy cùng Công ty VSMT Toàn Quốc tham khảo ngay bài viết này để nắm rõ các thông tin quan trọng và lựa chọn dịch vụ chất lượng với giá thành hợp lý nhất.

Bùn vi sinh là gì?

Bùn vi sinh còn được biết đến với tên gọi là bùn hoạt tính là dạng bùn chứa hỗn hợp nhiều loại vi sinh vật khác nhau. Chúng liên kết tạo thành các bông bùn có kích thước 5-150µm. Bùn vi sinh có màu nâu, dễ lắng trong nước và có khả năng lọc, xử lý chất thải hiệu quả.

vận chuyển bùn vi sinh

Phân loại chi tiết các loại bùn vi sinh

Bùn vi sinh hiện nay có 3 loại được phân dựa vào màu sắc, tốc độ lắng, cụ thể như sau:

  • Bùn vi sinh hiếu khí: Có màu vàng nâu, ở dạng lơ lửng, bông bùn có tốc độ lắng nhanh được ứng dụng vào nhiều hệ thống xử lý chất thải hiện nay.
  • Bùn vi sinh thiếu khí: Có màu nâu đậm, quá trình phát triển bùn thường xuất hiện các bọt khí lớn, tốc độ lắng so với vi sinh hiếu khí nhanh hơn.
  • Bùn vi sinh kỵ khí: Có màu đen, xuất hiện ở dạng khí lơ lửng và dạng hạt, hạt bùn nở to khi lắng xuống đáy bể.

vận chuyển bùn vi sinh

Tại sao cần cung cấp bùn vi sinh trong xử lý chất thải 

Sử dụng bùn vi sinh trong xử lý nước thải là cách an toàn, hiệu quả và tiết kiệm hơn so với việc dùng các hóa chất khử mạnh, vừa tốn kém, vừa gây hại. Bùn vi sinh hấp thụ, phân hủy chất bẩn trong nước thải nhờ vi khuẩn, giúp khử sạch nguồn nước trước khi thải ra môi trường. Quá trình này trải qua nhiều giai đoạn và cuối cùng hình thành bùn vi sinh lắng xuống đáy bể phốt. Sau một thời gian, các bạn cần hút bể phốt với các đơn vị vận chuyển bùn vi sinh chuyên nghiệp.

Nhu cầu sử dụng dịch vụ cung cấp vận chuyển bùn vi sinh hiện nay

Tại các thành phố lớn như Hà Nội, HCM, Đà Nẵng, nhu cầu sử dụng bùn vi sinh cao do lượng chất thải lớn từ các công ty, nhà máy, xí nghiệp. Bùn vi sinh giúp phân hủy nhanh chóng chất thải, giảm thiểu ô nhiễm môi trường và hạn chế rác thải trong bể chứa. Vì vậy, quý khách nên sử dụng dịch vụ cung cấp vận chuyển bùn vi sinh chuyên nghiệp.

Xem thêm: Mẹo tính toán độ dốc thoát nước nhanh chóng, chính xác

vận chuyển bùn vi sinh

Khi nào cần cung cấp bùn vi sinh trong xử lý chất thải?

Cần phải tính toán kỹ lưỡng để có thể cung cấp bùn vi sinh hiệu quả và phù hợp với đúng thời điểm cần thiết. Cách tính lượng bùn vi sinh chuẩn phải dựa vào nồng độ bùn của từng loại bể xử lý chất thải. Chi tiết cách tính như sau:

Tính định lượng bùn vi sinh

  • Nồng độ bùn vi sinh trong bể hiếu khí từ 2000-5000mg/l, còn bể MBR là 1000mg/l.
  • Nồng độ bùn vi sinh trong bể kỵ khí UASB từ 400-7000mg/l, bể thiếu khí Anoxic từ 2000-5000mg/l.
  • Công thức tính thể tích bùn vi sinh trong bể xử lý chất thải là:

Thể tích bùn vi sinh = (Thể tích bể x nồng độ bùn) / 10000.

Công thức tính lượng bùn cần cung cấp

  • Tính tổng thể tích bể vi sinh thiếu khí và hiếu khí là V(m3).
  • Xác định nồng độ vi sinh duy trì trong bể là MLSS (mg/l), thường khoảng 3000 mg/l cho bể thường và 5000-8000 mg/l cho bể MBR.
  • Xác định khu vực cung cấp bùn vi sinh thường nồng độ vi sinh ở Hà Nội là 90kg/tấn, còn HCM là 105kg/tấn.
  • Công thức tính lượng bùn cần cung cấp là:

M bùn = (V bể x MLSS) / T (tấn)

vận chuyển bùn vi sinh

Đơn vị cung cấp dịch vụ vận chuyển bùn vi sinh chất lượng, uy tín hiện nay

Công ty VSMT Toàn Quốc là đơn vị cung cấp dịch vụ vận chuyển bùn vi sinh chất lượng và uy tín. Với hơn 10 kinh nghiệm trong lĩnh vực xử lý nước thải trên cả nước, Công ty VSMT Toàn Quốc sở hữu đội ngũ chuyên nghiệp với quy trình làm việc tối ưu nhất, cam kết cung cấp dịch vụ cung cấp, vận chuyển bùn vi sinh hiệu quả cho hệ thống xử lý thải. 

Sử dụng dịch vụ vận chuyển bùn vi sinh của Công ty VSMT Toàn Quốc có thể nhận được lợi ích gì?

Sử dụng dịch vụ cung cấp vận chuyển bùn vi sinh chuyên nghiệp của Công ty VSMT Toàn Quốc quý khách sẽ nhận được nhiều lợi ích như:

  • Dịch vụ chuyên nghiệp với mức giá cực tốt, tiết kiệm chi phí cũng như linh hoạt theo nhu cầu sử dụng bùn vi sinh của khách hàng
  • Chi phí thuê thấp hơn so với tự nuôi cấy bùn vi sinh và tiết kiệm xăng dầu.
  • Vi sinh được kiểm tra, đảm bảo an toàn, chất lượng
  • Tiết kiệm thời gian, giảm trở ngại khi di chuyển.

vận chuyển bùn vi sinh

Cam kết của Công ty VSMT Toàn Quốc với khách hàng

  • Hỗ trợ vận chuyển bùn vi sinh với chi phí thấp theo yêu cầu từ khách hàng
  • Vận chuyển bằng xe chuyên dụng với công suất và dung tích chứa cực lớn.
  • Phục vụ chuyên nghiệp, kịp thời, nhanh chóng, không làm mất thời gian khách hàng.
  • Hỗ trợ khách hàng có nhu cầu vận chuyển bùn vi sinh toàn quốc.

Xem thêm: Hướng dẫn thiết kế hộp kỹ thuật chuẩn cho công trình

Một số sự cố và cách khắc phục bùn vi sinh gặp vấn đề

Khi sử dụng bùn vi sinh sẽ xuất hiện một số sự cố và cách khắc phục như sau:

  • Bùn nổi nhiều trên bể hiếu khí: Bề mặt bể sẽ dính, nhớt và có màu khác thường. Tình trạng nghiêm trọng còn khiến bọt tràn ra ảnh hưởng đến môi trường, sinh hoạt. Nguyên nhân được cho là nồng độ C cao hơn O hoặc tích tụ dầu mỡ, chất béo nhiều. Cách khắc phục là ngừng đưa nước thải vào bể, lắp đặt thêm phễu phân phối bùn hoặc tách bớt lượng bùn thừa.
  • Nổi bọt trắng cùng lớp bùn đen: Nguyên nhân là sốc tải do lượng chất thải lớn, mật độ vi sinh vật quá thấp, nồng độ hữu cơ cao trên trung bình, chế độ xả bùn không hợp lý. Để khắc phục hãy kiểm tra nồng độ vi sinh trong bể, bổ sung thêm dinh dưỡng, giảm chất béo, dầu mỡ.
  • Bùn lắng chậm, bùn mìn, bùn lắng vàng sau 30 phút xả thải: Nguyên nhân do thiếu chất dinh dưỡng để sinh vật phát triển khiến bùn mịn, nổi váng về mặt, tốc độ lắng chậm. Cách xử lý là tăng cường dinh dưỡng cho bùn vi sinh, tăng lượng nước thải vào bể phốt.
  • Bùn nổi bọt trắng: So số lượng vi sinh vật chất nhiều, gia tăng đột ngột. Cách khắc phục là cung cấp nguồn dinh dưỡng để vi sinh vật sống, phát triển tạo bùn vi sinh.
  • Bùn nổi lên mặt, lắng chậm: Nguyên nhân do không hút bể phốt trong thời gian dài hoặc nồng độ Nitrat cao. Cách khắc phục là tăng lượng bùn tuần hoàn và hút bể phốt thường xuyên.

Xem thêm: Những lưu ý khi xây dựng hố ga thoát nước mưa hiệu quả

Tạm kết

Bùn vi sinh giúp phân hủy chất hữu cơ trong nước thải, giúp nguồn nước trong và sạch hơn trước khi xả thải ra môi trường. Quý khách có nhu cầu vận chuyển bùn vi sinh hãy liên hệ Công ty VSMT Toàn Quốc qua số điện thoại 0876.868.995 để nhận dịch vụ chất lượng với giá thành tốt.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *