TOP 4 cách xử lý bồn cầu bị tắc không rút nước hiệu quả ngay tại nhà

Bồn cầu bị tắc không rút nước có thể do nhiều nguyên nhân khác nhau gây ra. Mỗi nguyên nhân sẽ có những hướng xử lý riêng để quý khách áp dụng. Cùng tìm hiểu rõ hơn vấn đề này qua kiến thức được Công ty VSMT Toàn Quốc chia sẻ trong bài viết dưới đây.

Dấu hiệu giúp nhận biết bồn cầu không rút nước do tắc

Bồn cầu tắc không rút nước sẽ có những dấu hiệu nhận biết đơn giản như sau:

  • Nước trong bồn cầu khi xả thoát đi chậm hơn bình thường hoặc không rút nước.
  • Khi xả nước trong bồn cầu có tiếng ọc ọc xuất hiện.
  • Bồn cầu bốc mùi hôi khiến toàn bộ nhà vệ sinh có mùi khó chịu.
  • Nước trong bồn cầu vừa không thoát được, vừa có hiện tượng trào ngược lên.

bồn cầu bị tắc không rút nước

Nguyên nhân bồn cầu không rút nước và cách xử lý

Bồn cầu bị tắc không rút nước là tình trạng xảy ra do nhiều nguyên nhân khác nhau. Mỗi nguyên nhân sẽ có những cách xử lý riêng. Chi tiết như sau:

Bồn cầu bị tắc do giấy vệ sinh

Thói quen vứt giấy vệ sinh vào bồn cầu để xả đi sẽ khiến vụn giấy tích tụ lâu ngày gây tắc bồn cầu. Không những vậy, nếu lượng giấy vệ sinh vứt vào bồn cầu cùng lúc nhiều thì nó cũng sẽ khiến đường ống tắc nghẽn và nước không thể chảy đi. Với trường hợp tắc bồn cầu do giấy vệ sinh có thể dùng gậy thụt thông cống, bột thông cống chuyên dụng, dây lò xo hoặc sử dụng hóa chất.

Xem thêm: Cách xử lý bồn cầu bị tắc giấy vệ sinh chỉ trong 5 phút

bồn cầu bị tắc không rút nước

Bồn cầu bị tắc do bể phốt đầy

Bồn cầu bị tắc không rút nước còn có thể do nguyên nhân là bể phốt đầy. Dung tích của bể phốt nhỏ, không được nạo hút định kỳ 3 – 6 tháng sẽ khiến bể tự hoại đầy. Khi đó bạn xả nước trong bồn cầu sẽ không thể thoát đi. Các để giải quyết tình trạng này là nạo hút bể phốt, xây dựng bể phốt mới với dung tích lớn hơn.

Tắc đường cống trong bồn cầu do vật cản cứng đầu

Trong quá trình sử dụng bồn cầu, có thể vật cứng rơi vào bồn cầu, khi xả nước và tắc lại ở đường ống. Điều này sẽ khiến bịt đường thoát nước, cản trở các chất thải trong bồn cầu thoát đi khiến nước không thể rút đi. Lúc này cách tốt nhất để giải quyết vấn đề chính là thuê đội thông tắc cống có kinh nghiệm lâu năm hỗ trợ.

Bồn cầu bị tắc do lắp sai kỹ thuật

Một nguyên nhân nữa khiến bồn cầu bị tắc không rút nước chính là do lắp đặt sai kỹ thuật. Đường ống kết nối giữa bồn cầu với bể phốt lắp đặt không đúng vị trí theo bản thiết kế. Khi đó nước không thể thoát đi, chất thải cũng ứ đọng lại. Cách xử lý bồn cầu không rút nước với tình huống này là nên thuê đơn vị lắp đặt có kinh nghiệm để sửa chữa.

bồn cầu bị tắc không rút nước

Bồn cầu bị tắc không rút nước do lỗ thông hơi bị tắc

Trong quá trình sử dụng lỗ thông hơi của bồn cầu bị đất, đá, rải thải bịt chặt. Điều này khiến áp suất nén khí trong bồn cầu cao và chất thải không thể đi xuống bể phốt được. Cách xử lý rất đơn giản, chỉ cần dùng vòi xịt có lực nước mạnh để khơi thông lỗ thông hơi của bồn cầu. Nếu đường ống thông hơi bị hỏng, cần thay mới hãy liên hệ đội thợ chuyên nghiệp.

Một số lưu ý khi xử lý bồn cầu bị tắc không rút nước

  • Khi bồn cầu bị tắc và nước không rút được, cần xác định rõ nguyên nhân để chọn giải pháp xử lý phù hợp, tránh lãng phí thời gian, công sức.
  • Không nên áp dụng nhiều phương pháp xử kỳ bồn cầu tắc cùng lúc, bởi nó có thể là nguyên nhân khiến vấn đề tắc càng thêm trầm trọng hơn.
  • Khi liên hệ dịch vụ thông cống, thông bồn cầu hãy chọn đơn vị giàu kinh nghiệm, có uy tín tốt trên thị trường.

Biện pháp hạn chế tình trạng bồn cầu bị tắc không rút nước

Ngoài việc dùng các cách xử lý bồn cầu không rút nước khi tắc, nên chủ động đưa ra các biện pháp để ngừa tắc bồn cầu như:

bồn cầu bị tắc không rút nước

  • Tránh xả các loại rác thải như: Giấy vệ sinh, nilon, nhựa hay vật cản cứng trực tiếp vào bồn cầu. Có thể thiết kế thêm dụng cụ chứa các loại chất thải này trong nhà vệ sinh để người dùng vứt rác đúng nơi.
  • Lên kế hoạch hút và vệ sinh bể phốt định kỳ sau mỗi 3-6 tháng/lần với bể phốt có kích thước nhỏ. Còn các loại bể phốt có kích thước nhất thực hiện nạo hút định kỳ 2 lần/năm.
  • Vệ sinh bồn cầu thường xuyên để loại bỏ bụi bẩn, đất đá rơi xuống, tránh gây tắc nghẽn và cản trở quá trình xả nước.
  • Không lạm dụng chất tẩy rửa, bột thông cống hoặc hóa chất thông cống vì chúng có thể làm hỏng đường ống và men tráng bồn cầu.

Xem thêm: 3 cách xử lý mùi hôi nhà vệ sinh hiệu quả nhanh chóng

Kết luận

Nếu quý khách nhận biết được tình trạng bồn cầu tắc không rút nước, có thể xác định được nguyên nhân do đầu và lựa chọn cách xử lý phù hợp. Cách nhanh nhất để giải quyết vấn đề bồn cầu tắc hiệu quả chính là liên hệ dịch vụ thông tắc bồn cầu của Công ty VSMT Toàn Quốc qua hotline 0876.868.995. Tự hào là đơn vị có hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thông tắc cống, Công ty VSMT Toàn Quốc sẽ dùng đội ngũ kỹ thuật viên chuyên nghiệp, giàu kinh nghiệm để hỗ trợ quý khách.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *