15 Cách xử lý mùi hôi nhà vệ sinh hiệu quả nhất hiện nay

Nhà vệ sinh là không gian dễ bốc mùi và xảy ra do nhiều nguyên nhân khác nhau. Mùi hôi khiến các thành viên khác trong gia đình khó chịu, sức khỏe cũng bị ảnh hưởng. Để xử lý mùi hôi nhà vệ sinh hiện nay có nhiều cách từ phương pháp dân gian cho đến hiện đại. Qua bài viết dưới đây, VSMT Toàn Quốc sẽ chỉ bạn 15 cách cực hay để “xóa bỏ” mùi hôi nhà vệ sinh hiệu quả.

Mùi hôi nhà vệ sinh mang đến những ảnh hưởng tiêu cực gì?

Nhà vệ sinh xuất hiện mùi hôi không chỉ gây khó chịu mà còn ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe con người. Sau đây là các tác động tiêu cực mà mùi hôi nhà vệ sinh đem đến như sau:

xử lý mùi hôi nhà vệ sinh

  • Mùi hôi chứa các hợp chất gây kích thích, có thể gây viêm mũi, ho, và khó thở.
  • Mùi khó chịu gây căng thẳng, bất an và ảnh hưởng đến tinh thần con người.
  • Mùi hôi nhà vệ sinh khiến gia chủ mất tự tin và ngại không dám mời bạn bè đến nhà.
  • Nhà vệ sinh bốc mùi lan tỏa làm không gian sống khó chịu và không thoáng đãng, vì vậy mà chất lượng cuộc sống giảm.
  • Mùi hôi khiến con người ăn mất ngon miệng, ảnh hưởng đến tiêu hóa rất nhiều.

Nguyên nhân nhà vệ sinh có mùi hôi là do đâu?

xử lý mùi hôi nhà vệ sinh

  • Hầm cầu đầy không hút thường xuyên gây hiện tượng “trào ngược” và xuất hiện mùi hôi khó chịu.
  • Không vệ sinh bồn cầu đúng cách hoặc bồn cầu bị nứt hỏng.
  • Cống trong nhà vệ sinh bốc mùi do cặn bã tích tụ lâu ngày không phân hủy.
  • Nhà vệ sinh ẩm ướt dễ phát sinh vi khuẩn gây mùi hôi khó chịu.
  • Nhà vệ sinh bí hơi khiến không khí bên trong không thoát ra ngoài được tạo mùi hôi khó chịu.
  • Sàn, tường, và góc tường trong nhà vệ sinh để bẩn do không được tẩy rửa thường xuyên.
  • Nhà vệ sinh để nhiều đồ đạc như quần áo bẩn, rác, chậu cũng tạo mùi hôi khó chịu.

Vậy có những cách nào giúp bạn xử lý mùi hôi nhà vệ sinh hiệu quả? Cùng VSMT Toàn Quốc tìm hiểu ngay những thông tin siêu bổ ích được chia sẻ trong phần tiếp theo của bài viết này nhé!

Xem thêm: Cách xử lý bồn cầu bị tắc không rút nước đơn giản, hiệu quả tức thì

Xem thêm: Bật mí 7 cách thông bồn cầu bị tắc vật cứng được sử dụng nhiều nhất hiện nay

15+ cách xử lý mùi hôi nhà vệ sinh hiệu quả nhất hiện nay

Khi nhà vệ sinh xuất hiện mùi hôi, bạn có thể dùng nhiều phương pháp để khử mùi. Hãy tham khảo ngay 15+ cách cực hay để áp dụng qua chia sẻ chi tiết dưới đây:

Xử lý mùi hôi nhà vệ sinh bằng giấm trắng

Dùng giấm trắng sẽ giúp diệt vi khuẩn gây mùi hôi trong nhà vệ sinh khá hiệu quả. Đổ giấm trắng ra sàn, bồn rửa, bồn cầu và để khoảng 5 – 10 phút sau đó cọ rửa sạch sẽ và mở cửa nhà vệ sinh. Mùi hôi khó chịu sẽ nhanh chóng biến mất, đồng thời nhà vệ sinh của bạn còn trở nên sạch hơn.

xử lý mùi hôi nhà vệ sinh

Cách xử lý mùi hôi nhà vệ sinh bằng dầu gió

Bạn có thể xử lý mùi hôi nhà vệ sinh bằng dầu gió cực đơn giản, hầu hết gia đình nào cũng có sẵn loại thuốc này trong nhà. Chỉ cần mở nắp dầu gió và đặt vào phòng vệ sinh. Bạn cũng có thể tẩm dầu gió vào khăn sạch và treo trong nhà vệ sinh để khử mùi hôi nhanh chóng.

Phương pháp khử mùi hôi nhà vệ sinh bằng sả

Xử lý mùi hôi nhà vệ sinh bằng sả cũng rất đơn giản, có thể dễ dàng mua nguyên liệu này tại các chợ, siêu thị. Chỉ cần đặt củ sả đã được đập dập vào nhà vệ sinh để hương thơm lan tỏa giúp lấn át được mùi hôi.

xử lý mùi hôi nhà vệ sinh

Xem thêm: Sử dụng lá dứa khử mùi nhà vệ sinh cực hiệu quả

Cách khử mùi hôi nhà vệ sinh bằng chanh

Trong dân gian, người ta thường dùng chanh để khử khuẩn và cũng có thể tận dụng chanh để xử lý mùi hôi nhà vệ sinh. Bạn sẽ dùng nước cốt chanh đổ vào các góc trong nhà vệ sinh và bồn cầu, chờ khoảng 1 tiếng sau đó bạn đánh rửa toàn bộ nhà vệ sinh sẽ không còn mùi hôi.

Xử lý mùi hôi nhà vệ sinh bằng nến thơm

Nhiều người cũng áp dụng cách đốt nến thơm trong nhà vệ sinh để khử mùi. Mùi thơm từ nên sẽ lan toàn trong không gian và giúp bạn khi vào nhà vệ sinh luôn gửi thấy mùi của nến thớm. Bạn có thể chọn mùi hương yêu thích cho nến thơm.

xử lý mùi hôi nhà vệ sinh

Cách làm thơm nhà vệ sinh như khách sạn với nước hoa, xịt phòng

Bạn có thể khiến nhà vệ sinh của mình có mùi thơm như khách sạn với nước hoa hoặc xịt phòng. Mùi hương từ nước hoa hoặc các sản phẩm xịt phòng sẽ giúp bạn không còn gửi thấy mùi hôi nhà vệ sinh nữa.

Xử lý mùi hôi nhà vệ sinh chung cư bằng bã cà phê

Bạn hay uống cà phê phin thì có để để lại bã cà phê nhằm mục đích xử lý mùi hôi nhà vệ sinh chung cư, hộ gia đình. Bã cà phê có mùi rất dễ chịu nên chắc chắn sẽ giúp nhà vệ sinh của bạn có mùi thoải mái hơn.

xử lý mùi hôi nhà vệ sinh

Nhà vệ sinh bị hôi mùi cống xử lý bằng rượu trắng

Một trong những cách xử lý mùi hôi nhà vệ sinh cực hiệu quả đó chính là rượu trắng. Bạn chỉ cần đổ rượu để vệ sinh, cọ rửa nhà vệ sinh, một lúc sau mùi hôi sẽ biến mất.

Xử lý mùi hôi nhà vệ sinh đơn giản với lá dứa, quả dứa

Lá dứa và quả dứa đều có mùi hương rất dễ chịu nên bạn có thể để chúng trong nhà vệ sinh để khử mùi hôi. Cách này khá đơn giản và bạn cũng dễ dàng mua nguyên liệu tại các chợ dân sinh, siêu thị.

Nhà vệ sinh bốc mùi bồn cầu xử lý bằng muối trắng hoặc baking soda

Muối trắng hoặc baking soda thường được dùng để khử khuẩn, khử mùi, vì vậy bạn hoàn toàn có thể dùng nguyên liệu này. Hòa nguyên liệu với nước ấm sau đó đổ vào bồn cầu, đổ xuống cống nhà vệ sinh hoặc sàn, sau đó tiến hành cọ rửa để khử khuẩn, khử mùi.

xử lý mùi hôi nhà vệ sinh

Dùng thiết bị xông tinh dầu để khử mùi hôi nhà vệ sinh

Có thể dùng cách xông tinh dầu trong nhà vệ sinh để khử mùi hôi. Bạn có thể chọn mùi hương tinh dầu theo sở thích để nhà vệ sinh luôn được thơm và dễ chịu nhất.

Cách xử lý mùi hôi nhà vệ sinh bằng sáp thơm

Sáp thơm khử mùi nhà vệ sinh là một cách thông dụng và khá hiệu quả hiện nay. Chỉ cần mua sáp thơm với mùi hương phù hợp và đặt vào nhà vệ sinh để khử mùi.

xử lý mùi hôi nhà vệ sinh

Tận dụng long não để khử mùi hôi nhà vệ sinh và xua đuổi côn trùng

Long não hay băng phiến không chỉ là sản phẩm được dùng để xua đuổi côn trùng, mà còn có thể tận dụng nó vào việc xử lý mùi hôi nhà vệ sinh. Chỉ cần đặt một vài viên long nào trong túi và để trong nhà vệ sinh để khử mùi.

Xử lý mùi hôi cống nhà vệ sinh bằng hóa chất khử mùi

Nếu mùi hôi nhà vệ sinh xuất phát từ cống bốc mùi, việc dùng các phương pháp ở trên sẽ không hiệu quả. Lúc này, tốt nhất nên dùng cách xử lý mùi hôi cống nhà vệ sinh bằng hóa chất khử mùi chuyên dụng. Chỉ cần làm theo hướng dẫn trên bao bì là có thể khử mùi hôi nhà vệ sinh thành công.

xử lý mùi hôi nhà vệ sinh

Xem thêm: Bật mí cách giải quyết tắc nghẽn bồn cầu bằng viên thông bồn cầu chuyên dụng

Giải quyết tận gốc mùi hôi nhà vệ sinh bằng cách hút hầm cầu, bể phốt

Nếu muốn xử lý mùi hôi nhà vệ sinh tận gốc? Đặc biệt là các mùi hôi do hiện tượng “trào ngược” hầm cầu, bể phốt thì hãy liên hệ các đơn vị hút bể phốt chuyên nghiệp. VSMT Toàn Quốc tự tin là đơn vị cung cấp dịch vụ xử lý mùi hôi nhà vệ sinh triệt để, cam kết xử lý nhanh gọn, hiệu quả và dứt điểm với chi phí cực rẻ..

Xem thêm: Hướng dẫn 3 cách thông bồn cầu bị tắc giấy vệ sinh hiệu quả hiện nay

Xem thêm: Bật mí công dụng của con thỏ bồn cầu giúp không gian vệ sinh luôn thơm mát

xử lý mùi hôi nhà vệ sinh

Tạm kết

Như vậy, có nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng nhà vệ sinh của gia đình bạn xuất hiện mùi hôi, gây khó chịu, ảnh hưởng đến sức khỏe con người, vì vậy bạn cần xử lý mùi nhà vệ sinh kịp thời. Hãy tận dụng các cách trong bài viết trên để xử lý mùi hôi nhà vệ sinh. Nếu mùi hôi do bể phốt, hầm cầu đầy hoặc tắc bạn nên liên hệ Công ty VSMT Toàn Quốc qua hotline 0876.868.995 để sử dụng dịch vụ xử lý mùi hôi nhà vệ sinh chuyên nghiệp với chi phí hợp lý.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *